การต่อ MA Fortigate แบ่งเป็น 2 แบบ

1. การต่ออายุ MA Fortigate แบบ Bundle (Hardware + FortiCare+Fortiguard)
2. การต่ออายุ MA Fortigate แบบ FortiCare Premium (Hardware + FortiCare)

MA Fortigate Bundle

MA Fortigate Bundle

1. การต่ออายุ MA Fortigate Bundle ประกอบด้วย

1.1 การรับประกัน Hardware หมายถึง การประกันตัวอุปกรณ์ BOX Fortigate หากมีปัญหา สามารถส่งเครมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ระยะเวลาส่งซ่อมประมาณ 15-30 วัน)

[ กรณีที่ลูกค้าไม่อยากรอซ่อมนาน สามารถซื้อ Advance Replacement เพิ่มเติมได้ หากอุปกรณ์เปิดไม่ติด ใช้งานไม่ได้ มีปัญหาสามารถเปิดเคสกับทาง Fortinet (หรือแจ้งทาง NIS ตรวจสอบ) ทาง Fortinet ให้คำแนะนำ และตรวจสอบเบื้องต้นแล้วอุปกรณ์ยังใช้งานไม่ได้ และแก้ไขไม่ได้ จะมีเครื่องใหม่ไปเปลี่ยนทดแทน มี Service Support 2 แบบ คือ

  • 8×5 คือ  Support แบบ 8 ชั่วโมงทำการ x 5 วันทำการ
  • 24×7 คือ  Support แบบ 24 ชั่วโมง x 7 วัน ]

1.2 Forti Care หมายถึง สามารถ Update Firmware Fortigate และ Support by Telephone and Email [Phone + Email Support 24x7x Response within 4 hours. (Non Onsite)]   หมายถึง สามารถ Support ทางโทรศัพท์และทางอีเมล  Support แบบ 24 ชั่วโมง x 7 วันทำการ ตอบสนองภายใน 4 ชั่วโมงและไม่รวมบริการออนไซต์

[กรณีลูกค้าต่อ MA Fortigate กับ NIS  ทางเราดูแลลูกค้าแบบ 24×7 พร้อมทั้ง Remote Config แนะนำและแก้ไขปัญหา ให้ลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ต่อ MA Fortigate]

1.3 FortiGuard หมายถึง สามารถ Update

  • Firmware & General
  • Advanced Malware Protection
  • Next-generation Firewall (NGFW)
  • Web & Video Filtering
  • AntiSpam

MA Fortigate แบบ Bundle Support Coverage ดังนี้

Support Coverage Fortigate

Support Coverage MA Fortigate Bundle

2. การต่ออายุ MA Fortigate แบบ FortiCare Premium

สำหรับองค์กร ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ในการดูแลรักษาระบบเครือข่าย หรือยังไม่ต้องการอัพเดต Feature ใหม่ๆ จาก FortiGuard สามารถต่ออายุแบบ FortiCare ได้ Forticare จะดูแลเฉพาะในส่วนของ Hardware คือ หากอุปกรณ์มีปัญหาสามารถส่งเครมได้ และ Update เฉพาะ Firmware ของอุปกรณ์ เท่านั้น ส่วน Feature สำหรับ การป้องกันระบบรักษาความปลอดภับระบบเครือข่าย จะไม่ได้รับการอัพเดตไปด้วย หากมีไวรัส หรือมัลแวร์ ตัวใหม่ๆ ที่อุปกรณ์เรายังไม่รู้จัก ก็อาจโดนโจมตีได้

  • การ Update Firmware จะช่วย แก้ Bug และ Update Patch ของแต่ละ Version

MA Fortigate แบบ FortiCare Premium Coverage ดังนี้

MA Fortigate forticare-premium

Support Coverage MA Fortigate forticare-premium

MA Fortigate Bundle and Forticare Premium

MA Fortigate Bundle and Forticare Premium

บริการต่ออายุ MA Fortigate

  • 1

    แจ้งรุ่นที่ต้องการต่ออายุ

    MA Fortigate หรือ MA FortiAnalyzer

  • 2

    แจ้ง Serial Number ของอุปกรณ์

    เพื่อตรวจสอบวันหมดอายุของอุปกรณ์

  • 3

    ขอทราบที่อยู่ผู่ติดต่อ

    แจ้งชื่อบริษัท,ที่อยู่,ผู้ติดต่อ,เบอร์โทรศัพท์และ Email

  • 4

    ส่งขอข้อมูล

    E-mail: info@nisolution.co.th, Line@ : @nisolution

NIS ขอแนะนำองค์กรที่มีงบประมาณในการต่ออายุ MA Fortigate ควรต่ออายุแบบ Bundle เนื่องจากครอบคลุมทั้งตัวอุปกรณ์และระบบรักษาความปลอดภัยระบบเครือข่าย

FortiGate Cloud

Fortigate Cloud Management Analysis and Log Retention หรือที่เราเรียกกันว่า FortiCloud

จำหน่าย Fortigate Bundle with MA 1 Year และ บริการต่ออายุ MA Fortigate

Support : Remote Support, Telephone Support and Email Support

.